ให้ความฝันนำทาง bucket list


ในขณะที่ผมนั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมตลอดเวลา เดินทางตลอดเวลา ทุกครั้งที่ไม่ได้จ้องอยู่หน้าจอคอม สายตาก็มักจะอยู่ที่นอกหน้าต่างรถยนต์ที่กำลังวิ่งไปเรื่อยๆ ทั้งในโลกออนไลน์และโลกนอกจอ ผมมองเห็นผู้คนมากมายตลอดเส้นทางกำลังทำในสิ่งที่พวกเค้าคิดและฝันไว้

ผมเห็นคนจำนวนมาก ทำงานอย่างคร่ำเคร่งในวันธรรมดา เพื่อที่จะได้ทำในสิ่งที่เค้ารักในช่วงวันหยุด บางคนมีกิจการเล็กๆเป็นของตัวเอง บางคนท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ บางคนแบ่งปันสิ่งต่างๆ แต่ทุกคนกำลังทำทุกอย่างในแนวทางเดียวกันนั้นคือ พวกเค้ากำลังทำในสิ่งที่เค้ารัก

ผมเลยเริ่มรู้สึกตัวว่า บางครั้งการที่เรานั่งทำงานเพียงอย่างเดียว อาจจะไม่ใช่คำตอบทั้งหมดของชีวิต แล้วเราต้องการอะไร ผมเชื่อว่าทุกคนมีความฝัน เราอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมายทั้งร้ายและดี แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เรายิ้ม และมีความสุขได้นั้นคือเมื่อเราได้ทำตามความฝัน

นานมาแล้วผมเคยได้ดูภาพยนต์เรื่องหนึ่งที่ Morgan Freeman เล่นกับ Jack Nicholson นั่งนึกอยู่นานจึงจำได้ว่าชื่อเรื่อง  The bucket list  เป็นหนังที่พูดถึงสิ่งที่คุณอยากทำก่อนตาย เป็นเรื่องราวของคนที่ป่วยหนักระยะสุดท้าย สองคนที่มีพื้นฐานชีวิตแตกต่างกัน พวกเค้าลิตรายการที่อยากทำออกมา ตัวหนังเล่าเรื่องราวได้น่าประทับใจ ใครยังไม่ได้ดูลองหามาชมกันได้นะครับ

ภาพประกอบ หนังเรื่อง The bucket list

ภาพประกอบ หนังเรื่อง The bucket list

หลังจากนั้นผมเลยเริ่มต้นค้นบนอินเตอร์เน็ตไปว่า มีใครกำลังทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำบ้าง มีเรื่องราวต่างๆที่เจอมากมาย แต่มีเว็บไซต์เว็บหนึ่งที่ทำให้ผมต้องมานั่งเขียน blog นี้ เพราะเป็นเว็บที่ผมลองใช้งานดูแล้วรู้สึกสนุกกับมัน เมื่อได้รู้ว่ามีคนจำนวนมากกำลังพยายามทำสิ่งต่างๆตามที่ตัวเองฝันไว้ แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆบ้าง เป็นเรื่องใหญ่โตบ้าง แต่ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย

ภาพประกอบ หน้าแรกเว็บ bucketlistly

ภาพประกอบ หน้าแรกเว็บ bucketlistly

เว็บนั้นชื่อ bucketlistly.com เป็นเว็บที่ให้คนเข้ามาปักหมุดความฝันของตัวเอง แล้วดำเนินเส้นทางของตนเองไปเรื่อยๆ เพื่อให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยจะมีคนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน เข้ามาคอยติดตามและคอยพูดคุย ทักทายกับคุณตลอดระยะเส้นทางที่คุณก้าวไปหาความฝันนั้นๆ แต่ส่วนใหญ่ยังเป็นเรื่องของการท่องเที่ยวมากกว่าหมวดหมู่อื่นๆ แต่ก็เริ่มมีเรื่องอื่นๆเพิ่มขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆเหมือนกัน

เว็บนี้พัฒนาโดยคนไทยครับชื่อ Pete Rojwongsuriya แถมตัวเว็บและงานออกแบบน่าจะเขียนเพียงคนเดียวด้วย (เพราะรายชื่อทีมพัฒนาเห็นคนเดียว)

ภาพประกอบ About BucketListly

ภาพประกอบ About BucketListly

วิธีการใช้ก็เพียงแค่ให้คุณเข้าไปสร้างโปรไฟล์ คล้ายๆลักษณะของโซเชียลเน็ตเวิร์คทั่วๆไป แต่จากนั้นจะให้เราตั้งความฝันเป้าหมายที่เราต้องการจะทำให้สำเร็จให้ได้ แล้วอธิบายถึงแรงบันดาลใจในการที่จะทำสิ่งนั้นๆ แล้วแชร์มันให้กับคนอื่นๆ แล้วให้คุณกำหนดระยะเวลาในการทำมันให้สำเร็จ

ภาพประกอบ About BucketListly

ภาพประกอบ About BucketListly

 

จากนั้นเมื่อคุณทำสำเร็จก็เข้ามาปลดล็อกความฝันของคุณซะ

ในเว็บจะมีคนทำความฝันที่หลากหลายทั้ง ไปเที่ยวในที่ต่างๆ เรียนต่อ เรียนพิเศษ หรือแม้แต่เริ่มต้นธุรกิจใหม่ของตัวเอง

ภาพประกอบ เรื่องที่ popular

ภาพประกอบ เรื่องที่ popular

ตัวเว็บสวยงาม น่าใช้ ใครที่อยากจะลองนำความฝันของตัวเองมาปักหมุด บอกให้ทุกๆคนได้รู้ ลองเข้าไปใช้งานได้ที่

Link : bucketlistly.com

 

 

 

2 responses to “ให้ความฝันนำทาง bucket list

ใส่ความเห็น